Khung thờ treo tường, kích thước ảnh 20×30.

Ngày đăng 13/06/2024
Biên tập Biên tập:
Lượt xem 564 lượt xem

Khung thờ treo tường là một vật phẩm tâm linh dùng đặt di ảnh người quá cố, khung làm bằng gỗ treo lắp gọn gàng đơn giản. Khung thờ treo tường rất thích hợp cho các ban thờ nhỏ, hoặc ban thờ có nhiều di ảnh chiếm nhiều diện tích. Nhất là ban thờ bày nhiều vật phẩm đồ cúng lễ khó có chỗ đặt, thế thì việc dùng khung treo là rất thích hợp.

Khung thờ treo tường, kích thước ảnh 20×30.

Khung thờ có kích thước ảnh 20×30 là phổ biến nhất, đó cũng chính là kích thước của ô kính và tấm ván hậu đằng sau bảo vệ ảnh. Kích thước phủ bì của cả khung thường là 24 x 34 hoặc 26x36cm. Ngoài ra ảnh thờ cũng có kích thước là 25 x 35 hoặc 30×40. Đối với các loại khung nhỏ thì kích thước ảnh sẽ là 20×25, 18×24, 15×21 hoặc 13x18cm.

Làm khung thờ bằng gỗ tốt
Làm khung thờ bằng gỗ tốt

Khung thờ treo tường bằng gỗ nhựa nhập khẩu cao cấp.

Ngày nay khung thờ treo tường hầu hết dùng bằng gỗ nhựa compossie cao cấp vì có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Khung gỗ tốt, thi công nhanh, không mối mọt cong vênh, giá thành rẻ.

Ưu điểm của khung thờ treo tường.

Khung thờ gỗ 20×30 composite rất nhẹ, chỉ bằng khoảng 1/3 so với các loại khung gỗ thông thường. Điều này làm cho chúng dễ dàng để di chuyển và vận chuyển, đặc biệt là với các loại khung có kích thước lớn và cần vận chuyển xa.
Khi treo lên tường, không cần phải gia cố quá nhiều cho loại khung này. Bạn chỉ cần sử dụng các loại móc treo thông thường hoặc đinh 3 chân không cần khoan tường.
Với các loại khung có kích thước nhỏ, bạn có thể sử dụng các loại keo dán đặc biệt để cố định chúng trên tường. Điều này cho phép bạn sử dụng trên nhiều loại bề mặt tường khác nhau, bao gồm cả tường thạch cao và vách kính trang trí.
Khung thờ gỗ composite được làm từ vật liệu nhựa composite nên có độ bền cao. Khung chống chịu tốt với những ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.Khả năng chịu đựng bao gồm nước, mối mọt, nấm mốc. Không bị oxy hoá, ánh nắng mặt trời, thời tiết nóng và sự tấn công của côn trùng.
Khung thờ gỗ 20×30 composite có thể được sản xuất với nhiều màu sắc. Đa dạng kích thước, kiểu dáng. Các hoạ tiết khác nhau để phù hợp với nhiều loại tranh và phong cách trang trí khác nhau.
Giá thành hợp lý: So với nhiều loại khung tranh khác thì khung tranh composite có giá thành rẻ. Đặc biệt là khi so sánh với những loại khung tranh gỗ.

khung ảnh chúa giesu
khung ảnh chúa giesu

Giá khung ảnh thờ treo tường gỗ tự nhiên.

Giá của món đồ tâm linh này không quá cao và chỉ nằm trong khoảng vài trăm ngàn đến một triệu đồng. Mỗi sản phẩm cụ thể sẽ có giá bán khác nhau phụ thuộc vào các yếu tố như:

Chất liệu: Các sản phẩm làm từ gỗ mít, gỗ xoan đào có giá thành rẻ nhất. Kế đó là tới khung ảnh bằng gỗ trắc, gỗ lim, gỗ tràm và cao cấp nhất là gỗ hương.

·         Hoa văn: Với những sản phẩm được trạm trổ cầu kỳ chắc chắn luôn có giá cao hơn những mẫu họa tiết đơn giản.

·         Kích thước: Những mẫu kích thước nhỏ sẽ có giá bán thấp hơn kích thước lớn.

·         Đơn vị: Cuối cùng là mỗi cửa hàng sẽ có mức giá khác nhau. Nếu bạn chọn đúng cửa hàng uy tín như chúng tôi thì chất lượng vừa đảm bảo mà giá cả lại rất phải chăng.

Cách lựa chọn khung ảnh thờ treo tường phù hợp.

Khung ảnh thờ treo tường có vô vàn mẫu mã, kích thước lẫn màu sắc. Vậy muốn lựa được sản phẩm tương thích với không gian thờ cúng của gia đình, bạn cần phải làm gì? Rất đơn giản, gia chủ chỉ cần làm theo chỉ dẫn dưới đây:

·         Kích thước bàn thờ cùng các vật phẩm thờ cúng như: lọ hoa, chân nến, đèn cầy…v.v gia đình bạn như thế nào? Điều này sẽ giúp bạn chọn được kích thước khung ảnh cân đối nhất.

·         Bạn muốn sản phẩm đơn giản hay chạm khắc hoa văn tinh xảo? Việc xác định từ trước sẽ giúp quý khách lựa được mẫu mã nhanh chóng.

·         Không gian thờ cúng gia chủ màu gì, ảnh thờ trắng đen hay ảnh màu? Bạn hãy dựa vào hai yếu tố này để chọn màu sắc khung ảnh cho tương đồng.

·         Điều kiện kinh tế: Điều này sẽ quyết định việc bạn chọn chất liệu nào. Nếu tài chính khiêm tốn bạn nên chọn sản phẩm gỗ mít hoặc xoan đào. Còn nếu dư dả bạn hãy chọn khung ảnh thờ gỗ hương sẽ bền và sang trọng hơn.

Ảnh bình hà nội
Ảnh bình hà nội

Tiêu chuẩn ảnh thờ treo tường.

Bên cạnh chọn khung ảnh thì để mang đến một không gian thờ cúng trang nghiêm và đẹp mắt nhất. Gia chủ cần phải chú ý một số điều về ảnh thờ như sau:

Nam tả – Nữ hữu
Nguyên tắc đầu tiên bạn buộc phải tuân thủ đó là “Nam tả – Nữ hữu”. Nghĩa là nếu đứng quay mặt lại với bàn thờ thì ảnh thờ cụ ông sẽ ở bên trái còn cụ bà ở bên phải. Như thế vừa đúng quy tắc phong thủy vừa thể hiện ý nghĩa cụ bà là cánh tay phải đắc lực của cụ ông.

Làm khung thờ bằng gỗ tốt
Làm khung thờ bằng gỗ tốt

Ảnh thờ luôn đặt chính giữa và ngay sau bát hương.

Tiếp theo là ảnh thờ phải đặt ở vị trí trung tâm bàn thờ, phía sau bát hương và đảm bảo luôn cân đối, không nghiêng lệch. Nếu đảm bảo được yêu cầu này thì tổ tiên mới thụ lộc con cháu cúng giỗ và về phù hộ độ trì cho chúng ta vạn sự thuận lợi.

Mẫu khung ảnh thờ treo tường 20×30.

Để giúp quý khách hàng lựa được sản phẩm ưng ý nhanh hơn. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu hai mẫu khung ảnh thờ treo tường để bạn tham khảo. Mỗi một mẫu lại được làm từ nhiều chất liệu gỗ cùng hoa văn khác nhau. Nên khi lựa chọn sẽ tùy ý bạn quyết định nhé.

Khung ảnh thờ đơn treo tường.

Đây có lẽ là sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất ở các gia đình. Và đúng như tên gọi của vật phẩm này, mỗi một khung chỉ để được duy nhất một ảnh. Vì vậy giá cả của khung ảnh thờ đơn treo tường sẽ thấp hơn so với khung đôi cùng họa tiết. Lý do vì nguyên liệu sử dụng ít hơn, công chạm khắc cũng nhẹ hơn.

Khung ảnh thờ 20x30
Khung ảnh thờ 20×30

Cách để khung ảnh thờ.

Theo phong tục thờ cúng của người Việt, những đồ thờ cúng trên bàn thờ thường được bài trí theo một thứ tự, quy luật nhất định. Di ảnh của người đã khuất cũng không ngoại lệ. Đặt ảnh thờ ở đâu cho đúng trên bàn thờ gia tiên là điều mà nhiều người còn chưa hiểu. Theo phong tục thờ cúng của người Việt, những đồ thờ cúng trên bàn thờ thường được bài trí theo một thứ tự, quy luật nhất định.

Việc đặt di ảnh sai vị trí đôi khi đã khiến gia chủ phạm phải những điều cấm kỵ. Điều này sẽ khiến bạn gặp phải những chuyện không may mắn và sẽ khiến các thành viên trong gia đình lục đục với nhau. Do đó, việc sắp xếp di ảnh đúng là hết sức quan trọng. Khi sắp xếp đúng vị trí và thờ cúng bằng tấm lòng thành kính của mình sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống thịnh vượng và bình an hơn.
Trong bài viết này BÀN THỜ LỘC PHÁT sẽ lí giải tường tận cho các bạn vị trí đặt ảnh thờ trên bàn thờ đúng cách, tránh những rủi ro không mong muốn nếu gia chủ đặt ảnh thờ nhầm chỗ.

Khung ảnh thờ
Khung ảnh thờ

Lí giải tại sao cách đặt ảnh trên bàn thờ lại là Nam Tả – Nữ Hữu ?

Trong dân gian có rất nhiều cách lý giải , trong đó có thực tế là  người xưa quan sát chuyển vận của tự nhiên bên ngoài và hoạt động của bên trong con người mà định ra. Cụ thể:
– Nếu đứng quay mặt về phương Nam thì mặt trời lên ở bên tay trái (Tả). Mặt trời lặn ở bên tay phải (Hữu).
– Nam xung do huyết. Buổi sáng (3-5h sáng) Can khí vượng, huyết  xung…
– Nữ trầm bởi thận. Buổi chiều (khoảng 4-6h chiều), thận khí khỏe,…
Từ đó, sinh ra thuyết: Nam Tả – Nữ Hữu; Nam Dương – Nữ Âm. Nam Huyết – Nữ Khí; Nam Can – Nữ Thận…

Cách treo khung và chăm sóc ảnh thờ.

Việc thờ cúng tổ tiên không cần quá cầu kỳ nhưng bạn cũng không được thoải mái quá. Bên cạnh việc sắp xếp theo trật tự thì bạn cũng nên có được sự thành tâm của mình. Để quá trình thờ cúng của bạn trở nên thuận lợi hơn, bạn cần biết cách sắp xếp ảnh trên bàn thờ gia tiên và những điều cấm kỵ. Sau đây là việc sắp xếp ảnh thờ sau bạn nhé!

Không nên để ảnh thờ dính bụi bẩn.

Ảnh thờ cần thường xuyên vệ sinh và lau chùi để thể hiện sự kính trọng của gia chủ đối với tổ tiên và ông bà của mình. Bên cạnh đó, bạn không nên để  các đồ vật không liên quan trên gia thờ. Không che khuất ảnh thờ làm giảm đi tính tôn nghiêm và thiêng liêng của bàn thờ.

Ngoài ra, khi lau chùi bàn thờ, bạn nên cẩn thận và không nên xe dịch và di chuyển ảnh thờ. Như vậy, sẽ gây ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình. Việc tùy tiện đặt ảnh thờ sẽ ảnh hưởng đến hậu vận của gia đình nên bạn cần hết sức lưu ý bạn nhé!

Khung ảnh thờ 20x30
Khung ảnh thờ 20×30

Đặt ảnh thờ lệch và ngang hàng với bát nhang.

Một trong những điều cấm kỵ mà bạn nên biết đó là không nên đặt ảnh thờ lệch và ngang hàng với bát hương. Mặc dù, đôi khi điều này chỉ là sự vô tình nhưng trong quan niệm phong thủy lại cho rằng khi đặt lệch ảnh và ngang hàng với bát hương chính là sự bất kính của gia chủ đối với người đã khuất.

Chính việc của gia đình không được để chính diện là một việc làm tối kỵ lớn nhất trong phong thủy. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều người còn cho rằng điều này sẽ vô tình khiến các cô hồn bên ngoài xâm nhập vào và lấy hết thức ăn của gia chủ dâng lên tổ tiên. Điều này đã ảnh hưởng đến phước báu, khiến lộc mất. Thậm chí là nhà cửa tiêu tan.

Đặt ảnh bên giữa bàn thờ.

Nhiều người cho rằng việc đặt di ảnh người đã khuất vào giữa bàn thờ đã thể hiện được sự tôn kính của mình. Song đây là quan niệm hết sức sai lầm bạn nhé! Vị trí trung tâm của bàn thờ là của thần linh và bậc tiên tổ.

Bởi vậy, không ai có thể chen vào, mặc dù là ảnh thờ của người thân cũng không nên đưa chỗ của thân linh ra phía bên ngoài. Do đó, bạn không nên cố chấp thực hiện cách sắp xếp ảnh trên bàn thờ gia tiên này. Một số cho rằng sẽ khiến thần linh, tiên tổ cảm thấy không được tôn trọng. Quan điểm khác cho rằng dễ gây ra những điều kém may mắn bạn nhé!

Việc sắp xếp ảnh trên bàn thờ gia tiên sẽ không còn quá khó khăn khi bạn nắm được những thông tin nhất định. Trên đây là cách sắp xếp ảnh trên bàn thờ gia tiên hợp phong thủy nhất mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có được kinh nghiệm bày trí bàn thờ. Đem đến cho gia đình nhiều điều may mắn và tốt đẹp bạn nhé!

Địa chỉ bán khung ảnh thờ treo tường Hà Nội.

Hiện trên thị trường có vô vàn địa chỉ bán khung ảnh thờ treo tường tại Hà Nội. Điều đó sẽ khiến bạn cùng nhiều người hoang mang và lo lắng khi không biết phải lựa chọn nơi nào.

Địa chỉ kho hàng và làm khung thờ treo tường.

Số 81 ngõ 460 khương đình, thanh xuân, hà nội.

Cửa hàng giới thiệu sản phẩm 131 Nguyễn xiển, thanh xuân, hà nội.

Điện thoại/zalo đặt hàng: 0961257170

 

 

[form_register]